Drama SBTC Esport Việt Nam – Khám Phá Drama Esport Tại UK88

Esport Việt Nam trong những năm gần đây bắt đầu có những bước phát triển vượt bậc. Thu hút sự quan tâm của cộng đồng của đông đảo giới trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công vang dội, cũng không ít lần diễn ra những drama ồn ào. Gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của cả một cộng đồng. Một trong những sự việc chấn động tốn nhiều giấy mực nhất phải kể đến Drama SBTC Esport bán độ. Cùng UK88 tìm hiểu ngay nhé!

Ông hoàng một thời của Esport Việt Nam – SBTC Esport

SBTC Esport được thành lập vào cuối năm 2020 bởi streamer/YouTuber nổi tiếng Phạm Tấn Trung “Baroibeo”. Anh chàng nhiều lần hài hước thể hiện mong muốn thành lập một đội tuyển Esport của riêng mình. Tuy nhiên không ai trong thời điểm đó coi đó là sự thật mà chỉ coi là những lời nói đùa thông thường. 

Cuối năm 2020 SBTC Esport ra mắt cộng đồng Esport Việt Nam
Cuối năm 2020 SBTC Esport ra mắt cộng đồng Esport Việt Nam

Vào cuối năm 2020, cả cộng đồng được một phen bùng nổ khi thấy SBTC Esport tham gia vào đấu trường LOL. Baroibeo chia sẻ mong muốn xây dựng một đội tuyển Esport chuyên nghiệp, có tính cạnh tranh cao. Và mang được đến cho người hâm mộ những trận đấu mãn nhã. Đồng thời anh cũng muốn góp phần phát triển cộng đồng Esport Việt Nam

Để chứng minh cho sự quyết tâm của mình, anh và các nhà tài trợ đã liên tiếp tiếp kích nổ cộng đồng, Khi liên tục mang về những cái tên được coi là bom tấn trong giới LOL Việt Nam lúc đó. Như DIA1, Zeros, YIJIN và lão tướng CELED. 

Sự phát triển và thành công

Trước khi có những drama nổ ra và cuối cùng phải bị giải tán khỏi Esport Việt Nam. SBTC Esport đã ghi dấu được với nhiều người hâm mộ đội tuyển. Với rất nhiều tuyển thủ chất lượng và lối chơi cống hiến, đẹp mắt. 

SE nhanh chóng thu hút một lượng fan hâm mộ đông đảo
SE nhanh chóng thu hút một lượng fan hâm mộ đông đảo

Những bước đầu gian nan

Mặc dù thành tích trong hai mùa giải đầu tiên tại Esport Việt Nam không mấy nổi bật khi không thể loạt được vào Playoffs. Cả đội và người hâm mộ cũng không mấy vui vẻ khi liên tục vướng vào liên tục những drama. Từ tuyển thủ Zeros bị cấm thi đấu toàn cầu vì những phát ngôn không đúng mực. Hay Dia1 bị cấm thi đấu 1 năm vì dram đi đêm. 

Dù drama SBTC Esport liên tục xảy ra thì SBTC vẫn giữ được bản sắc vốn có. Cả đội tiếp tục dừng lại ở vị trí thứ 5 quen thuộc tại VCS mùa xuân 2022. Có thể cup vô địch thì SBTC không có, nhưng cup content thì chắc chắn đội tuyển này không thiếu. Trở thành đội tuyển trong lòng người hâm mộ nhờ những nội dung sáng tạo và xung quanh drama. 

Những thành tích nổi bật 

SBTC Esport đã thi đấu tốt hơn trong những mùa giải Esport Việt Nam sau đó. Đội đã dừng chân tại top 4 tại VCS Mùa hè 2023 trước khi Celebrity thông báo giải nghệ. Nhưng lại mang về một bản hợp đồng giá trị khác là ADC Slayder. SE đã giành vị trí á quân tại VCS Mùa Xuân 2023, chỉ thất bại trước nhà vô địch GAM. Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự sáng tạo trong cả thi đấu lẫn truyền thông. SBTC Esport đã dần khẳng định được vị thế trong làng LOL Việt Nam. 

Hành trình biến SE từ con gà vàng thành vết nhơ

Tuy nhiên, SE đã có sự thay đổi rất lớn trước khi diễn ra Esport Việt Nam VCS Mùa Hè 2023. Khi chính Baroibeo chia sẻ anh không còn gắn bó với đội khi đã bán hết cổ phần. Đội hình cũng có nhiều thay đổi trước khi mùa giải mới bắt đầu. Khi SBTC Esport phải chia tay xạ thủ Slayder và HLV Ren chỉ sau một mùa giải. Hoạt động media của teams cũng đi xuống rất nhiều khi liên tục có những nước đi vào lòng đất.

Drama được coi là lớn nhất trong trong lịch sử LOL Việt Nam 
Drama được coi là lớn nhất trong trong lịch sử LOL Việt Nam

Bùng nổ drama bán độ 

Vào mùa hè 2023, Esport Việt Nam được chứng kiến một trong những drama được coi là nghiêm trọng nhất. Chỉ sau một trận đấu với GAM, ban tổ chức giải đấu VCS bất ngờ thông báo hoãn vô thời hạn trận đấu của SBTC Esport mà không đưa ra lý do cụ thể. Rất nhiều giải thuyết diễn ra như vấn đề kỹ thuật, hoãn tránh LCK,… Trong lúc đó một tin đồn rằng SBTC Esport bán độ nổ ra. Gây ra một sự xáo động không hề nhỏ trên không gian mạng. 

Trong lúc cả cộng đồng Esport Việt Nam hoang mang. Ngay lúc đó, lịch thi đấu tuần 3 của VCS Hè 2023 loại bỏ hoàn toàn các trận đấu của SBTC Esport. Cộng thêm tin đồn bán độ đã có từ trước. Động thái này khiến cả cộng đồng LOL gần như sôi trào khi bàn tán về nguyên nhân thực sự. Ngày 12/7/2023 BTC của VCS đã ra thông báo hoãn toàn bộ các trận đấu còn lại của SE. Với lý do “sai phạm quy định và điều lệ giải đấu” 

Kết quả cuối cùng dành cho SE

Rốt cuộc sau bao nhiêu ngày mà cộng đồng mạng phải đoán già đoán non. Thì vào ngày 11/8, tổ chức Esport Việt Nam LOL – VCS đã có quyết định chính thức xử phạt SBTC Esport với với việc SBTC Esport bán độ. 

Kết quả cuối cùng mà SE phải nhận 
Kết quả cuối cùng mà SE phải nhận

Lần lượt tất cả các thành viên SE trừ Palette bị ban 3 năm thi đấu. Riêng củ sở hữu của SE sẽ bị cấm hoàn toàn VCS. Sau cùng SBTC Esport. Cộng đồng fan LOL Việt Nam phẫn nộ, mất niềm tin vào các tuyển thủ. Đây gần như trở thành một vết nhơ cho cộng đồng LOL còn nhiều thiếu sót tại Việt Nam. 

Theo dõi chuyên mục Esport tại UK88 

Thế giới Esport ngoài những hào quang của các tuyển thủ và sự hào nhoáng của các chức vô địch. Thì đằng sau chúng không thể thiếu các góc tối mà chúng ta không thể đoán trước được. Để có thể theo dõi và tìm hiểu các câu chuyện đằng sau các trận đấu và tuyển thủ. Thì chuyên mục Esport tại UK88 là một cách tuyệt vời để bạn khám phá. 

Ngoài những thông tin về các giải đấu Esport lớn, những bản hợp đồng triệu đô. Hay những pha highlight đẹp mắt. Chuyên mục Esport của UK88 còn mang đến cho bạn những góc nhìn khác về thế giới Esport. Nơi mà không chỉ có vinh quang và chiến thắng. Mà còn có những drama, những vụ bê bối, những câu chuyện đời thường của tuyển thủ. 

Theo dõi chuyên mục Esport để tìm hiểu cập nhập các thông tin nhanh nhất
Theo dõi chuyên mục Esport để tìm hiểu cập nhập các thông tin nhanh nhất

Việc SBTC Esport bán độ đã gây chấn động cho cả cộng đồng Esport Việt Nam. Sự việc này ảnh hướng cực kỳ nghiêm trọng hình ảnh của VCS với bạn bè quốc tế. Drama SBTC Esport như là một bài học đắt giá cho tất cả các tổ chức Esport. Hãy theo dõi chuyên mục Esport của UK88NF ngay hôm nay. Để không bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn và những câu chuyện thú vị về thế giới Esport!

Molnár Dávid

https://ville-saint-myon.com/

Molnár Dávid là vị CEO UK88 vô cùng tài năng và bản lĩnh. Ông đã đưa nhà cái vươn mình trở thành một trong những đơn vị đặt cược trực tuyến đầu ngành. >> Xem thêm